Trên các nền tảng mạng xã hội, mọi người dễ dàng nhìn thấy những bài viết, video quảng cáo sữa non goldilac grow.
Trong một số video được tài trợ, nghệ sỹ Cát Tường bốc phét rằng chỉ cần uống 3 ngày là hết táo bón, 7 ngày là hết biếng ăn, 21 ngày tăng cân vù vù. Tôi không rõ Cát Tường có nuôi con bằng sữa này không hay là đọc theo kịch bản của bên F2B (công ty con của F99 trong hệ sinh thái của Zholding) quẳng cho mà dám khẳng định chắc như đinh đóng cột.
Thứ nhất, chưa có nghiên cứu nào khẳng định sử dụng sữa non sẽ giúp trẻ hết biếng ăn, tăng cân mà sữa non chỉ có tác dụng tăng cường đề kháng, do đó việc Cát Tường và Goldilac Grow đưa ra tác dụng trên mây trên gió dựa trên nghiên cứu khoa học nào? Chứ theo tôi biết, có những loại men tiêu hóa, sữa biếng ăn bán tùm lum trên mạng có chứa chất corticoid khiến trẻ thèm ăn.
Thứ 2, MC Cát Tường có nói sau 21 ngày tăng cân vù vù. Thậm chí, sữa non Goldilac Grow còn quảng cáo là tăng 2kg sau 1 tháng. Việc tăng cân vù vù, 1 tháng tăng 2kg, tôi tự hỏi các mẹ nuôi con hay nuôi lợn mà tăng kinh khủng vậy?.


Theo các chuyên gia, mỗi bé có thể trạng khác nhau nên mức tăng cân là khác nhau ở mỗi trẻ. Tuy nhiên, trung bình các bé có thể tăng từ 1 – 1,2 kg ở thời kì sơ sinh. Ở giai đoạn phát triển tiếp theo, bé tăng cân chậm hơn, cụ thể từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 bé tăng 0,6 kg/tháng, từ tháng thứ 6 đến khi bé được 1 tuổi, bé tăng 0,4kg/tháng. Sau khi tròn 1 tuổi, trẻ chỉ tăng khoảng 2kg/năm. Không hiểu tăng 2kg 1 tháng thì thành béo phì à. Nhìn chung, bé càng lớn thì tốc độ tăng cân của bé càng chậm lại.
Như vậy, việc tăng 2kg 1 tháng khi sử dụng sữa non Goldilac Grow là dối trá, phi thực tế, đến cả người lớn muốn tăng 2kg 1 tháng cũng là khó khăn thì với trẻ nhỏ phải nhồi nhét bao nhiêu để được như vậy?.
Hay trong sữa non này có dư thừa dinh dưỡng đến nỗi gây béo phì cho trẻ nhỏ?.
Chưa hết, trong 1 quảng cáo có sử dụng hình ảnh của diễn viên Thanh Hương, nhãn hàng Goldilac Grow của Thịnh Hoàng và Đỗ Đăng Dương có dòng: “Đền 50tr cho bất kỳ ai phát hiện chất cấm, chất có hại trong Goldilac Grow nên các mẹ yên tâm cho bé sử dụng”.
Tất nhiên, các ông bố bà mẹ bình thường sẽ chẳng bao giờ rảnh rỗi để gửi mẫu sản phẩm đi xét nghiệm cả. Nhưng những gì đằng sau nếu lộ ra sẽ khiến nhiều người bất ngờ.


Chỉ riêng việc quảng cáo sai sự thật, phi lý cũng là quá đủ để cho thấy dã tâm độc ác của những kẻ đứng đầu ZHolding. Bán đứng đồng bào đã đành, lại còn moi tiền từ trẻ nhỏ, mầm non của đất nước.
Chính bọn ZHolding này mới là những kẻ điều khiển nghệ sĩ, chúng dùng tiền, rất nhiều tiền để bắt nghệ sĩ phải làm theo ý chúng. Cứ nghệ sĩ nào nổi tiếng, hay diễn viên vừa bước ra từ các bộ phim đình đám thì chúng nó sẽ mời về để quảng cáo.
Cũng nói thêm để mọi người rõ, những công ty bán thực phẩm chức năng như ZHolding chấp nhận chi phí quảng cáo lên đến 60%.
Vậy với số tiền bán ra 1 hộp là 508k, trừ đi 60% chi phí quảng cáo trả cho Facebook, chi phí trả lương cho nhân viên sale + marketing + kế toán + đóng hàng + vận đơn tất tần tật là 15%, lợi nhuận 15%, thì chỉ còn lại 10% cho giá vốn, tức là 1 lon sữa này (được quảng cáo nguyên liệu nhập khẩu, hiệu quả vượt trội) giá vốn chỉ vài chục nghìn đồng.
Nói thêm về các công ty con của ZHolding, tất cả chuyển sang đăng kí hộ kinh doanh chứ không phải là công ty với mục đích LÁCH THUẾ, gọi nôm na là trốn thuế đó.
Như vậy, chúng ta đã nhìn thấu phần nào bộ mặt những kẻ đứng đằng sau giật dây các nghệ sĩ quảng cáo. Nếu nghệ sĩ không nhận booking thì bọn này sẽ không thể bán được hàng, người dân sẽ không bị lừa. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng cùng vào cuộc, vạch trần những kẻ lòng lang dạ sói như ZHolding, cứu lấy người bệnh thiếu kiến thức nhẹ dạ cả tin.
Làm ơn luật pháp hãy trừng trị những kẻ lừa đảo táng tận lương tâm như ZHolding của Thịnh Hoàng hay One Big Dream của Lê Văn Trung ODB. Đừng để chúng trở thành những bố già trong giới thực phẩm chức năng, “hút máu” người bệnh.
(Mời các bạn đón đọc các bài viết tiếp theo…)