Trái cây

Vào thời kỳ đèn đỏ, thường chị em rất dễ thèm đường và đồ ngọt. Tuy nhiên, đồ ăn vặt thì không tốt chút nào. Bạn có thể thay thế bằng các loại trái cây mọng nước như dưa hấu, lê, cam,.... để có thể chống chọi lại cơn thèm đường mà vẫn cung cấp cho cơ thể chất dinh dưỡng và vitamin trong thời kỳ này.

Nước

Uống đủ nước luôn là điều cần thiết, đặc biệt trong những ngày “đèn đỏ”. Uống đủ nước có thể làm giảm nguy cơ bị đau đầu do mất nước - một triệu chứng phổ biến trong những ngày có kinh nguyệt.

Hải sản

Lượng sắt có trong hải sản sẽ hỗ trợ việc thiếu máu trong những ngày đèn đỏ. Vì thế, bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày nhé. Tuy nhiên nên ăn với một số lượng vừa phải. Đặc biệt là hải sản tươi sống như hàu sống,... trong các trường hợp như người tì vị yếu, khó tiêu, bị tiêu chảy, người bị đau dạ dày, viêm ruột… 

Gừng

Gừng được xem là một trong những thực phẩm giúp bạn giải quyết tình trạng đau bựng cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có công dụng kháng viêm rát tốt. Nếu bạn chưa biết nên ăn gì để giảm đau bụng do kinh nguyệt. Gừng là thực phẩm được nhiều chị em lựa chọn. Trong gừng có chứa chất có khả năng chống co thắt tử cung , giảm đau bụng kinh rất tốt.

Sữa chua

Trong sữa chua rất giàu canxi và vitamin D, nó sẽ góp phần giảm sự co bóp của tử cung và chứng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt. Hơn nữa, các loại vi khuẩn tốt có trong sữa chua còn có tác dụng giúp thúc đẩy việc tiêu hóa, làm giảm những khó chịu trong bụng vào những ngày này. Như vậy sữa chua không chỉ có tác dụng làm đẹp, tốt cho hệ tiêu hóa mà sữa chua còn là một loại thực phẩm rất tốt cho nữ giới trong những ngày đèn đỏ.

Trà hoa cúc

Với công dụng chống viêm, an thần.... việc sử dụng trà hoa cúc vào ngày đèn đỏ sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng chuột rút, đau bụng kinh,...và hỗ trợ giấc ngủ.

Các loại đậu

Chất xơ có trong đậu sẽ giúp bạn chống lại tình trạng tắc nghẽn và chuột rút. Chất xơ còn giúp bạn giảm các vấn đề tiêu hoá như giảm táo bón và tiêu chảy. Bên cạnh chất xơ dồi dào, các loại đậu cũng chứa hàm lượng vitamin B giúp ngăn ngừa chuột rút và tình trạng mệt mỏi về tinh thần.

Không chỉ đậu, các loại hạt cũng được khuyến khích nên ăn vào ngày đèn đỏ. Các loại hạt như: đậu, lạc, vừng… chứa rất nhiều carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Vì thế giúp bổ máu và giảm căng thẳng mệt mỏi trong những ngày “dâu” rụng. 

Vào những ngày đèn đỏ, các chị em chú ý hãy bổ sung đầy đủ loại thực phẩm này vào thực đơn để những cơn đau bụng hay sự mệt mỏi không làm phiền bạn nhé!

Nguồn ảnh: Internet