Cụ thể, tại các website có tên  “myphamhera.com/san-pham/to-nu-khang”; “sieuthisongkhoe.com” liên tục “nổ” công dụng Tố nữ khang là “viên uống nở ngực số 1 Việt Nam”; “làm căng mịn, săn chắc ngực, tăng kích thước vòng 1, làm đẹp da, giảm lão hoá, xoá nếp nhăn, nám, thâm, tàn nhang, …”

to-nu-khang1-1660293907.jpg

Chỉ là TPBVSK nhưng Tố nữ khang lại được website "sieuthisongkhoe" "nổ", "tâng bốc" như thần dược "tăng kích thước vòng 1",... ?(Ảnh chụp từ website sieuthisongkhoe).

Hay như website “healthvietnam.vn” còn nói sản phẩm này có công dụng làm giảm các triệu chứng của phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh (hoặc tiền mãn kinh), giảm tỷ lệ mắc ung thư vú, ung thư cổ tử cung ở phụ nữ ở độ tuổi trung niên,…

Thậm chí, để bán được sản phẩm, các website này còn đăng tải rất nhiều hình ảnh các fedback phản hồi được cho là của các khách hàng đã sử dụng với những nội dung hết sức phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục, để “dẫn dụ” người tiêu dùng trái quy định pháp luật.

to-nu-khang2-1660293907.jpg

Để bán sản phẩm website này còn đăng tải những hình ảnh nội dung được cho là phản hồi của khách hàng   hết sức phản cảm trái thuần phong mỹ tục...

to-nu-khang2-1660534057.jpg

Chưa hết, các website này còn sử dụng hình ảnh các bác sĩ, diễn viên, người nổi tiếng để quảng cáo, bán sản phẩm một cách vô tội vạ đi ngược với các quy định của pháp luật về Luật An toàn thực phẩm và quảng cáo bởi:

Theo quy định tại Điều 3, Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn luật An toàn thực phẩm thì Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là những sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày các Vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, enzyme, probiotic,… nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người.

Điều 27 Nghị định này cũng ghi rõ:  Việc đăng ký nội dung quảng cáo thực phẩm ngoài việc phải tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo, trước khi quảng cáo, tổ chức, cá nhân có sản phẩm quảng cáo phải đăng ký nội dung quảng cáo với cơ quan cấp Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm theo quy định hiện hành;  Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

to-nu-khang-dd-1660534371.jpg

Theo nội dung thông tin tại bản Tiếp nhận công bố sản phẩm, Tố nữ khang là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ do Công ty TNHH thương mại AHO có địa chỉ ô đất A9 – Lô 188 khu tái định cư X3, phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội chịu trách nhiệm. Và được sản xuất tại Công ty CP Dược phẩm quốc tế Thăng Long. Hiện sản phẩm này đang được đăng bán với giá 850.000 đồng/ hộp.

Liên quan tới vấn nạn này, suốt thời gian qua, giới chức năng liên tục khuyến cáo, cảnh báo người dân không nên mua TPCN, TPBVSK trên các nền tảng mạng xã hội, phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mua, để không bị dính bẫy của các website, các thần y mạo danh, bác sĩ online. Tuy nhiên, thực tế Hiện nay, vấn nạn quảng cáo “thổi phồng”, “nổ vô tội vạ” TPCN, TPBVSK xảy ra thường xuyên, liên tục với những “chiêu trò” hết sức tinh vi biến tướng, cho nên người dân cần hết sức tỉnh táo, hãy là những người tiêu dùng thông thái đọc kỹ sản phẩm trước khi mua, và hãy mua tại các địa điểm uy tín để tránh mất tiền mua thêm bệnh.